ขั้นตอนการขอรับทุนสนับสนุน
การนำเสนอหรือเผยแพร่ผลงานวิจัย
ขั้นตอนการขอรับทุนสนับสนุน
วิทยานิพนธ์หรือดุษฎีนิพนธ์
ติดตามการโอนเงินทุนสนับสนุนเพื่อทำวิทยานิพนธ์หรือดุษฎีนิพนธ์
ติดตามการโอนเงินทุนสนับสนุนการนำเสนอหรือเผยแพร่ผลงานวิจัย
Thesis / Dissertation support grant
A1
Master degree
A1 = 30,000 Baht
A2
Master degree
A2 = 15,000 Baht
1.1
Doctoral degree
1.1 = 50,000 Baht
1.2
Doctoral degree
1.2 = 80,000 Baht
2.1
Doctoral degree
2.1 = 20,000 Baht
2.2
Doctoral degree
2.2 = 30,000 Baht
Research presentation or Publication grant
National = 5,000 Baht
International = 10,000 Baht
ทุนสนับสนุนเพื่อทำวิทยานิพนธ์/ดุษฎีนิพนธ์
รายการค่าใช้จ่ายที่ครอบคลุมมีดังนี้
1. ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการทำวิทยานิพนธ์/ดุษฎีนิพนธ์ เช่น ค่าวัสดุ เคมีภัณฑ์ สารเคมี เครื่องแก้ว วัสดุการเกษตร ฯลฯ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อันเกี่ยวเนื่องและจำเป็นสำหรับการทำวิทยานิพนธ์/ดุษฎีนิพนธ์ ยกเว้นค่าครุภัณฑ์
2. ค่าใช้จ่ายในการเดินทางสำรวจหรือเก็บตัวอย่างที่เกี่ยวกับการทำวิทยานพนธ์/ดุษฎีนิพนธ์
3. ค่าใช้จ่ายในการส่งตัวอย่างเพื่อวิเคราะห์หรือทดสอบ
สำหรับค่าใช้จ่ายอื่นใดอันจำเป็นสำหรับการทำวิทยานิพนธ์/ดุษฎีนิพนธ์ นอกเหนือจากข้อที่ 1-3 ให้อยู่ในดุลยพินิจของอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์/ดุษฎีนิพนธ์
ทุนสนับสนุนการนำเสนอหรือเผยแพร่ผลงานวิจัย
รายการค่าใช้จ่ายที่ครอบคลุมมีดังนี้
1. ค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมประชุมวิชาการในประเทศหรือต่างประเทศ ทั้งรูปแบบ Poster และ Oral Presentation ในผลงานการค้นคว้าอิสระ/วิทยานิพนธ์ ได้แก่ ค่าลงทะเบียน ค่าที่พัก ค่าเดินทาง
กรณีที่นักศึกษาเข้าร่วมการประชุมวิชาการที่มีการตีพิมพ์ผลงานเฉพาะบทคัดย่อ (Abstract) ไม่สามารถขอรับทุนสนับสนุนได้
2. ค่าใช้จ่ายในการตีพิมพ์ผลงานในวารสารวิชาการ ระดับชาติหรือระดับนานาชาติ เฉพาะค่าธรรมเนียมในการตีพิมพ์ผลงานที่ทางวารสารเรียกเก็บ เท่านั้น
ทั้งนี้ ผลงานที่มีการตีพิมพ์ภายใต้การขอรับทุนสนับสนุนฯ จะต้องเป็นผลงานที่เป็นไปตามเกณฑ์การสำเร็จการศึกษาที่มหาวิทยาลัยกำหนด และนักศึกษาจะต้องนำส่งผลงานดังกล่าวพร้อมแบบฟอร์ม DGC14 ให้กับสำนักงานบัณฑิตศึกษาภายหลังจากที่นักศึกษาเผยแพร่ผลงานเรียบร้อยแล้ว
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบแบบคำร้อง DGC 03
1. แบบฟอร์มรายการค่าใช้จ่ายในการขอรับทุน Click
2. ข้อตกลงในการรับทุน สนับสนุนเพื่อทำวิทยานิพนธ์ หรือดุษฎีนิพนธ์
– สำหรับนักศึกษารหัส 58-60 Click
– สำหรับนักศึกษารหัส 61 เป็นต้นไป Click
3. ใบสำคัญรับเงินทุนสนับสนุนเพื่อทำวิทยานิพนธ์ หรือดุษฎีนิพนธ์ (ไม่ต้องกรอกวันที่รับเงิน) Click
– แนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง 1 ฉบับ
4. หนังสือแจ้งยืนยันการขอรับเงินโดยวิธีโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคาร Click
– แนบสำเนาเลขที่บัญชีธนาคาร พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
5. รายงานการเบิกจ่ายทุน Click
6. แบบฟอร์มรายงานความก้าวหน้าวิทยานิพนธ์/ดุษฎีนิพนธ์ (สำหรับนักศึกษาที่ได้รับทุนสนับสนุนเพื่อทำวิทยานิพนธ์ หรือดุษฎีนิพนธ์) Click
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบแบบคำร้อง DGC 02
1. แบบฟอร์มรายการค่าใช้จ่ายในการขอรับทุน Click
2. ข้อตกลงในการรับทุนสนับสนุนการนำเสนอหรือเผยแพร่ผลงานวิจัย
– สำหรับนักศึกษารหัส 58-60 Click
– สำหรับนักศึกษารหัส 61 เป็นต้นไป Click
3. ใบสำคัญรับเงินทุนสนับสนุนการนำเสนอหรือเผยแพร่ผลงานวิจัย (ไม่ต้องกรอกวันที่รับเงิน) Click
– แนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
4. หนังสือแจ้งยืนยันการขอรับเงินโดยวิธีโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคาร Click
– แนบสำเนาเลขที่บัญชีธนาคาร พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
5. รายงานการเบิกจ่ายทุน Click
หมายเหตุ: กรณีที่นักศึกษาไปนำเสนอหรือเผยแพร่ผลงานวิจัยในการประชุมวิชาการ จะต้องนำเสนอในการประชุมที่มีการจัดทำรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ (Proceedings) เท่านั้น ไม่อนุญาตให้เข้าร่วมการประชุมที่ตีพิมพ์แบบ Book of Abstract หรือเข้าร่วมการประชุมโดยไม่ได้เป็นผู้นำเสนอผลงานต่อที่ประชุม และหลังจากที่ได้เผยแพร่ผลงานเรียบร้อยแล้วให้นำส่ง DGC14 ด้วยทุกครั้ง
กรณีจ่ายเงิน ซึ่งมีลักษณะไม่อาจเรียกใบเสร็จรับเงินจากผู้รับเงินได้ ให้ผู้รับเงินลงชื่อรับเงินในใบสำคัญรับเงินและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน โดยให้ผู้รับเงินลงชื่อรับเงิน
และให้นักศึกษาลงชื่อเป็นผู้จ่ายเงิน (ดาวน์โหลด>>ใบสำคัญรับเงิน)
กรณีจ่ายเงิน โดยได้รับใบเสร็จรับเงิน ซึ่งมีรายการไม่ครบถ้วน หรือตามลักษณะที่ไม่อาจเรียกใบเสร็จรับเงินจากผู้รับเงินได้
ให้นักศึกษาจัดทำใบรับรองการจ่ายเงินแนบไว้เป็นหลักฐานด้วย (ดาวน์โหลด>>ใบรับรองการจ่ายเงิน)