หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ

ระดับปริญญาโท

 

สำนักวิชาการจัดการ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ

 
 

ปรัชญาของหลักสูตร

Gemini_Generated_Image_8ix7e88ix7e88ix7

     หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตให้มีภาวะความเป็นผู้นำ ที่มีความรู้ ความสามารถและมีทักษะเป็นเลิศในด้านการบริหารธุรกิจร่วมกับแนวคิดสร้างสรรค์เชิงนวัตกรรม พร้อมทั้งวิเคราะห์ข้อมูลและสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างเหมาะสม ภายใต้บริบทของพัฒนาสู่ระบบเศรษฐกิจและสังคมยุคดิจิทัล และเป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรมและรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อสร้างศักยภาพด้านความสามารถในการแข่งขันได้อย่างยั่งยืน

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

  1. การประยุกต์และเชื่อมโยงความรู้ในด้านการบริหารธุรกิจให้ทันการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีได้ โดยเน้นความคิดด้านการบริหารองค์กรเชิงออกแบบสร้างสรรค์อย่างมี นวัตกรรม และการขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ตามแนวทางการพัฒนาสู่ระบบเศรษฐกิจและสังคมยุคดิจิทัล เพื่อนำไปสู่การพัฒนาการดำเนินงานองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ 
  2. มีทักษะความเป็นผู้นำและการสื่อสารเพื่อการดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว 
  3. มีคุณธรรมและจริยธรรมในการทำงานวิจัยและการบริหารธุรกิจ โดยยึดหลักการมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

จุดเด่นของหลักสูตร

  1. หลักสูตรธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาบริหารธุรกิจ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565 มีจุดเด่น ดังต่อไปนี้
    • หลักสูตรฯ ได้ออกแบบเนื้อหาเพื่อให้นักศึกษามีทักษะการบริหารธุรกิจแบบดิจิทัล โดยสร้างทักษะการสร้างสรรค์เพิ่มมูลค่าอย่างมีนวัตกรรม และในหมวดวิชาเลือก ได้มุ่งเน้นในกลุ่มอุตสาหกรรมด้านอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยว และบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ โดยเฉพาะการค้าชายแดน-ข้ามแดนกับสาธารณรัฐประชาชนจีนและในกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง  เพื่อให้ทันต่อความต้องการในอุตสาหกรรมอนาคต
  2. หลักสูตรธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาบริหารธุรกิจ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565 แตกต่างจากหลักสูตรของสถาบันอื่น ดังต่อไปนี้
    • หลักสูตรฯ มีวัตถุประสงค์ที่จะผลิตบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถเฉพาะทางในสาขาบริหารธุรกิจดิจิทัล และสามารถบูรณาการองค์ความรู้เพื่อทำงานวิจัยที่นำไปสู่การพัฒนางานบริหารได้ทันต่อยุคสมัย เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในอุตสาหกรรมและก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคม มีความคิดสร้างสรรค์  มีแนวคิดในการเป็นผู้ประกอบการ ที่มีการตัดสินใจบนการวิเคราะห์ข้อมูลและรู้จักดำเนินธุรกิจโดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม มีความสามารถในการสื่อสารและเล่าเรื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสม มีภาวะผู้นำและยอมรับความคิดเห็นผู้อื่น สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นในสังคมพหุวัฒนธรรม ตระหนักถึงคุณธรรม จริยธรรม และการไม่ละเมิดทรัพย์สินนางปัญญา และสามารถพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา

     บัณฑิตหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สามารถทำงานสายงานบริหารในทุกอุตสาหกรรมทั้งภาคผลิตและบริการ ทั้งภาครัฐบาล เอกชน และประกอบธุรกิจส่วนตัว รวมถึงการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประเทศด้านตะวันออก โดยผู้สำเร็จการศึกษาจะสามารถทำงานในสายงานเกี่ยวข้องกับธุรกิจ อาทิเช่น
  • พนักงานและเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร การเงิน การตลาด และการบริหารทรัพยากรบุคคล
  • นักวางแผนกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ
  • ผู้บริหารและเจ้าของธุรกิจ

ค่าธรรมเนียม

แผน ก1 และแผน ข (จำนวน  3 ภาคการศึกษาในหลักสูตร)

– ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร   150,000   บาท
– ค่าธรรมเนียมการศึกษาต่อภาคการศึกษา  50,000  บาท

แผน ก2 (จำนวน  3 ภาคการศึกษาในหลักสูตร)

– ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร   240,000   บาท
– ค่าธรรมเนียมการศึกษาต่อภาคการศึกษา  80,000  บาท

ดูรายวิชาในหลักสูตร

อ้างอิงจาก หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ พ.ศ. 2565

ปรับปรุงข้อมูล 22 ส.ค. 66

Scroll to Top