All for Joomla All for Webmasters

  เว็บไซต์ MFU 

หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สำนักวิชาการจัดการ


หลักสูตรมุ่งเน้นผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ความสามารถ และทักษะการประกอบการทางด้านการจัดการธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ควบคู่การมีความรู้พื้นฐานด้านบริหารธุรกิจ โดยให้ความสำคัญ กับการพัฒนาบัณฑิตให้เป็นผู้ประกอบการรายใหม่ ให้มีความสามารถในการพัฒนาระบบการบริหารจัดการ และวิธีการปฏิบัติการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมการบริการและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง สามารถใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพพร้อมทั้งมีคุณธรรม และจริยธรรมเพื่อความสำเร็จในการประกอบอาชีพและการพัฒนาสังคมของประเทศ

 

  • สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน แผน ก1 ก2 และแผน ข

     

    ภาษาไทย: หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานระหว่างประเทศ
    ภาษาอังกฤษ: Master of Business Administration Program in International Logistics and Supply Chain Management
    ภาษาไทย: ชื่อเต็ม : บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานระหว่างประเทศ)
    ชื่อย่อ : บธ.ม. (การจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานระหว่างประเทศ)
    ภาษาอังกฤษ: ชื่อเต็ม : Master of Business Administration (International Logistics and Supply Chain Management)
    ชื่อย่อ : M.B.A. (International Logistics and Supply Chain Management)

    ปรัชญา      หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชา การจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานระหว่างประเทศมุ่งผลิตมหาบัณฑิตที่มีความรู้ ความสามารถในการประยุกต์ใช้องค์ความรู้และเครื่องมือทางการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานระหว่างประเทศในการวิเคราะห์ธุรกิจ วางแผนและแก้ปัญหาทางการจัดการโลจิสติสก์และโซ่อุปทาน รวมถึงมีความเชี่ยวชาญในประเด็นการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานระหว่างประเทศ ในภูมิภาคและพื้นที่ชายแดนเป็นพิเศษ และสามารถประยุกต์ใช้นวัตกรรมเพื่อการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานในการเพิ่มศักยภาพของธุรกิจให้สามารถแข่งขันกับกระแสโลกาภิวัฒน์ต่อไป

    วัตถุประสงค์ เพื่อผลิตมหาบัณฑิตที่มีคุณลักษณะต่อไปนี้

    1. ความรู้ความเข้าใจในแนวคิด ทฤษฎี หลักการและแนวทางในการจัดการ การวิเคราะห์ธุรกิจและแก้ปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน
    2. สามารถนำความรู้และทักษะที่มีไปประยุกต์กับแผนงาน การทำงาน และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ
    3. มีความเข้าใจ ทักษะ และความสามารถในการทำงานเป็นทีม
    4. มีวิสัยทัศน์และสามารถปรับตัวให้เข้ากับการทำงานและองค์กรที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงในระดับสากล
    5. มีคุณธรรม และจริยธรรมในการประกอบอาชีพ และมีความรับผิดชอบต่อสังคม 

         บัณฑิตหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สามารถทำงานสายงานบริหารในทุกอุตสาหกรรม ทั้งภาครัฐบาล เอกชน และประกอบธุรกิจส่วนตัว รวมถึงการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประเทศด้านตะวันออก โดยผู้สำเร็จการศึกษาจะสามารถทำงานในสายงานเกี่ยวข้องกับธุรกิจ อาทิเช่น

    • เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร การเงิน การตลาด และการบริหารทรัพยากรบุคคล
    • ที่ปรึกษาด้านธุรกิจ - ผู้บริหาร
    • เจ้าของธุรกิจ เป็นต้น

    สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน แผน ข จำนวน 4 ภาคการศึกษาในหลักสูตร

    • ค่าธรรมเนียมการศึกษาต่อหลักสูตร 220,000.- บาท
    • ค่าธรรมเนียมการศึกษาต่อภาคการศึกษา 55,000.- บาท
    บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานระหว่างประเทศ แผน ก 1  โครงสร้างหลักสูตร      แผนการศึกษา
     บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานระหว่างประเทศ แผน ก 2  โครงสร้างหลักสูตร      แผนการศึกษา
     บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานระหว่างประเทศ แผน ข  โครงสร้างหลักสูตร      แผนการศึกษา

     

     

  • สาขาวิชาบริหารธุรกิจ แผน ก1 ก2 และ แผน ข

     

    ภาษาไทย: หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารวิสาหกิจ
    ภาษาอังกฤษ: Master of Business Administration Program in Entrepreneurial Management
    ภาษาไทย: ชื่อเต็ม : บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การบริหารวิสาหกิจ)
    ชื่อย่อ : บธ.ม. (การบริหารวิสาหกิจ)
    ภาษาอังกฤษ: ชื่อเต็ม : Master of Business Administration (Entrepreneurial Management)
    ชื่อย่อ : M.B.A. (Entrepreneurial Management)

    หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตมุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตให้มีความรู้หลักการ และทฤษฎีทางบริหารธุรกิจ ทั้งเชิงกว้างและในเชิงลึก มีความเป็นสากล มีความคิด และทักษะในการบริหารทางธุรกิจ ภายใต้บริบทของการดำเนินงานในปัจจุบัน และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ไปพัฒนา และบริหารองค์การให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงทางด้านสังคม การเมือง เศรษฐกิจ และเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อตอบสนองต่อการปรับตัวที่ทันต่อสถานการณ์โลก การแข่งขันทั้งในปัจจุบัน และในอนาคต โดยมุ่งผลิตมหาบัณฑิตที่มีคุณลักษณะดังต่อไปนี้

    1. มีความรู้ และแนวความคิดในการบริหารธุรกิจแขนงต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นความคิดด้านการบริหารองค์การในแง่ต่างๆรวมทั้งเทคนิคการจัดการสมัยใหม่ที่จะนำไปพัฒนาการดำเนินงานองค์การ
    2. มีทักษะการบริหารจัดการ ให้เป็นผู้มองการณ์ไกลและสามารถปรับตัวในการดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และเทคโนโลยี
    3. มีแนวความคิด และพัฒนาความเป็นผู้นำในการเป็นผู้บริหารธุรกิจ
    4. มีทักษะ และความชำนาญในการวิเคราะห์ปัญหาโดยเน้นความสามารถในการวินิจฉัยและตัดสินใจแก้ปัญหาอย่างมีระบบและแบบแผน
    5. มีความรู้ ความสามารถในการทำวิจัย และสามารถนำผลงานวิจัยไปใช้ในการพัฒนาองค์การของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    6. มีคุณธรรม จริยธรรมในการประกอบอาชีพ และสามารถประยุกต์องค์ความรู้ไปใช้ในการประกอบอาชีพ
    นศ.ไทย และ นศ.ต่างชาติ เก็บเท่ากัน
    • สาขาวิชาบริหารธุรกิจ แผน ก 2 (English Program) จำนวน 3 ภาคการศึกษาในหลักสูตร
      • ค่าธรรมเนียมการศึกษาต่อหลักสูตร 240,000.- บาท
      • ค่าธรรมเนียมการศึกษาต่อภาคการศึกษา 80,000.- บาท
    • สาขาวิชาบริหารธุรกิจ แผน ก1 ก2 และ แผน ข จำนวน 3 ภาคการศึกษาในหลักสูตร
      • ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร 150,000.- บาท
      • ค่าธรรมเนียมการศึกษาต่อภาคการศึกษา 50,000.- บาท
    บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ แผน ก 1  โครงสร้างหลักสูตร      แผนการศึกษา
     บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ แผน ก 2  โครงสร้างหลักสูตร      แผนการศึกษา
     บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ แผน ข  โครงสร้างหลักสูตร      แผนการศึกษา

     

  •  
Read 486 times Last modified on วันศุกร์, 09 กุมภาพันธ์ 2561 13:43
Top